Thiết kế nội thất văn phòng cho công việc sáng tạo

Những công việc sáng tạo nội dung, thiết kế đồ họa, mỹ thuật, công nghệ thông tin, marketing… đều cần có khả năng sáng tạo tốt cùng niềm cảm hứng vô tận. Nhân viên sẽ không thể nảy ra những ý tưởng “triệu đô” nếu họ không có điều kiện tốt để khơi nguồn cảm hứng. Chính vì thế, những văn phòng dành cho các công việc đặc thù này cũng phải rất đặc biệt. Thiết kế nội thất văn phòng phù hợp, tạo điều kiện làm việc tốt cho nhân viên chính là cách để bạn phát triển doanh nghiệp thuận lợi. Sau đây là một số gợi ý, mời bạn cùng Hoàng Tùng Decor tham khảo.

Liên hệ Hoàng Tùng Decor để chúng tôi tư vấn và báo giá thi công nội thất văn phòng trọn gói tại quận 8.

Ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng sáng tạo

Thiết kế nội thất văn phòng có thể giúp thúc đẩy sự sáng tạo của nhân viên, giúp họ làm việc tốt hơn và tạo ra nhiều lợi nhuận cho công ty hơn. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi các công ty thành công cũng có môi trường làm việc đầy màu sắc, vui vẻ và tự do. Làm thế nào để văn phòng trở thành một không gian sáng tạo? Đây là một phần quan trọng trong quá trình phát triển doanh nghiệp. Nếu bạn muốn đưa nơi làm việc của mình vào thế kỷ 21 thì đây là cách bạn có thể tạo ra một không gian văn phòng sáng tạo hơn để thực sự truyền cảm hứng cho nhân viên của mình.

thiet-ke-noi-that-van-phong-uy-tin-hcm

Tạo nên môi trường làm việc sống động và thân thiện

Văn hóa làm việc sôi động có thể truyền cảm hứng cho tư duy sáng tạo và mang đến cho nhân viên quan điểm mới mà họ cần khi triển khai ý tưởng. Để trao đổi ý tưởng giữa các phòng ban, hãy ưu tiên nội thất văn phòng mở, nơi mọi người từ các khu vực khác nhau có thể dễ dàng làm việc cùng nhau. Tuy nhiên, thiết kế văn phòng mở không phù hợp với tất cả mọi người và đôi khi có thể khiến nhân viên khó làm việc. Do đó, bạn cần cung cấp thêm những phòng ban khép kín nếu công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ.

Mang đến màu sắc tươi mới và khỏe mạnh

Sự sáng tạo sẽ bị dừng lại khi bạn căng thẳng và tâm trí của bạn ở chế độ chiến đấu hoặc lửng lờ. Không gian tươi sáng, sôi động và lành mạnh sẽ kích thích tinh thần tốt hơn và thực sự có thể làm giảm căng thẳng. Bạn nên bố trí thêm nhiều cây xanh, tối ưu ánh sáng tự nhiên để giảm bớt căng thẳng tại nơi làm việc và trau dồi tư duy sáng tạo.

thiet-ke-noi-that-van-phong-uy-tin-hcm

+++ Mời bạn tìm hiểu thêm: dịch vụ thi công nội thất căn hộ cao cấp tại Hồ Chí Minh

Thiết kế không gian linh hoạt và khu vực chung

Vì hầu hết công việc văn phòng hiện nay đều diễn ra trên máy tính xách tay, bạn có thể loại bỏ mô hình cũ “một bàn, một nhân viên”. Hãy nắm bắt tư duy làm việc chung trong văn phòng và tạo ra nhiều môi trường làm việc phù hợp với nhu cầu của nhân viên và tính chất của từng công việc.

Bạn có thể sử dụng bàn lớn, bàn nhỏ hơn, ghế dài, bàn đứng, chia nhỏ không gian và bàn có thể di chuyển để phục vụ cho các nhân viên thích đổi chỗ ngồi.

Nếu diện tích văn phòng đủ lớn, bạn hãy tạo ra không gian chung cho tất cả nhân viên, tốt cho tinh thần văn phòng, tình bạn thân thiết và năng suất làm việc. Do đó, nhiều văn phòng hiện đang sử dụng không gian chung như thư viện và quán cà phê để tạo ra một bầu không khí hợp tác và thú vị hơn.

thiet-ke-noi-that-van-phong-uy-tin-hcm

Sáng tạo nhiều màu sắc trong văn phòng

Màu sắc không chỉ quan trọng đối với thương hiệu, mà còn quan trọng đối với văn phòng. Các màu sắc khác nhau sẽ thực sự ảnh hưởng đến cảm giác của mọi người. Ví dụ, những màu như đen và đỏ gợi ý đến quyền lực và sự thống trị, trong khi những màu như cam và xanh lam có thể kích thích tư duy sáng tạo. Hãy chọn cách phối màu cho văn phòng một cách khôn ngoan hoặc thử nghiệm với nhiều màu sắc khác nhau để tạo ra những tâm trạng khác nhau cho từng phòng trong văn phòng.

Tự do và sáng tạo không đồng nghĩa với hỗn loạn hoặc thiếu tổ chức. Do đó, khi thiết kế nội thất văn phòng, bạn hãy lên kế hoạch sắp xếp mọi thứ một cách khoa học, nề nếp. Hoàng Tùng Decor sẽ cùng bạn đưa ra những ý tưởng thiết kế tốt nhất.

++ Mời bạn xem thêm: báo giá thi công nội thất nhà phố cao cấp HCM